Dấu hiệu nào cho thấy bạn hợp với Trade Marketing?

marketing foundation

Tomorrow Marketers – Marketing là một ngành rất rộng và mỗi mảng trong nó lại có những yêu cầu về các kỹ năng và tố chất khác nhau. Vậy đâu là những dấu hiệu để biết được rằng mình “thuộc về” Trade Marketing? Hãy cùng Tomorrow Marketers khám phá nhé!

1.Nhạy bén về số liệu và thị trường

Đi trên con đường của Trade cũng đồng nghĩa với việc bạn phải dấn thân vào làm kinh doanh. Vậy nên việc nhạy cảm khi làm việc với những con số và dữ liệu là điều không thể thiếu. Ngoài việc phải làm bạn với số liệu, thị trường cũng là thứ khiến bạn mất rất nhiều công sức để nghiên cứu, phân tích và thấu hiểu. Liệu bạn có đủ tinh tế để nhận ra được tình hình biến đổi của thị trường, những điểm khác lạ trong hành vi của khách hàng và phát hiện những ý tưởng kinh doanh, từ đó tính toán cơ hội và đưa ra quyết định đâu là ý tưởng xứng đáng nhất để được thực thi?

2.Có tầm ảnh hưởng mạnh đến các bộ phận khác

Nắm giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối với các bộ phận Brand, Sale, Customer và chủ siêu thị, Trade Marketers vốn là người trung gian có nhiệm vụ tiếp xúc, kết nối và “làm thân” với họ. Để đạt mục tiêu doanh số cho công ty, chinh phục được những nhà bán lẻ và làm hài lòng người mua hàng, Trade Marketers phải là người có tài ăn nói, giao tiếp tốt, có ảnh hưởng và tác động mạnh mẽ đến các bộ phận trong hệ thống các kênh phân phối. Đây sẽ là một ngành mà khả năng thuyết phục và đàm phán trở nên vô cùng cần thiết và sẽ là một lợi thế to lớn cho bất cứ Trade Marketers nào sở hữu những kỹ năng này.

3.Là người có đầu óc thực tế

Nếu làm Brand yêu cầu bạn phải thật bay bổng, sức sáng tạo vô bờ bến và nó cho phép trí tưởng tượng của mình bay cao bay xa thì với Trade sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn sở hữu một tư duy logic để suy nghĩ, có cái nhìn thực tế về thị trường. Phần lớn mục tiêu của các chương trình Trade hướng đến đều là tăng doanh số nên sẽ là không sai nếu nói rằng Trade Marketers là những con người một chút “xôi thịt”, tức là họ luôn suy nghĩ thực tế, tìm ý tưởng có thể ra tiền và lập kế hoạch triển khai nó để đảm bảo doanh số về đúng mục tiêu đã đề ra.

4.Là những con người “háo thắng”

Nếu là một Trade Marketer thực thụ, bạn phải chứng minh được mình là một con người giàu năng lượng, thích mạo hiểm và ưa khám phá. Bị ném vào môi trường của Trade, bạn sẽ phải học cách làm quen với sự cạnh tranh và đấu đá khốc liệt không chỉ đến từ các Trade Marketers cùng ngành mà còn đến từ cả những bộ phận khác như Sales. Khả năng tranh đấu trên thương trường và kỹ năng làm việc dưới áp lực công việc cao là điều không thể thiếu của Trade Marketers, từ việc cạnh tranh không gian trưng bày, đối đầu bằng các chương trình kích Sell-in vào các nhà bán lẻ…

5.Là người có khả năng lãnh đạo và quản lý tốt

Trade Marketing không phải 1 ngành nghề chỉ hoạt động độc lập mà nó là sự kết nối và sự gắn kết giữa những con người trong cùng 1 đội nhóm Trade. Để trở thành 1 Trade Marketer thực thụ, trước hết bạn phải biết quản lý tốt chính bản thân mình rồi mới đến quản lý những đối tượng khác. 1 ý tưởng khả thi không thể được triển khai bởi chỉ một cá nhân. Nó là sự kết hợp giữa cả 1 tập thể, là sự kết hợp của những ý kiến từ thành viên trong nhóm và nhiệm vụ của Trade Marketers trong đó chính là lãnh đạo họ, dung hòa những cá tính, từ đó ra quyết định thực thi các ý tưởng đó.

Tạm kết

Có được những tố chất đó là chưa đủ, điều khiến bạn có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp Trade Marketing vẫn là tình yêu và lòng nhiệt huyết của bạn dành cho nó. Và tình yêu chỉ mãnh liệt khi bạn thực sự thấu hiểu ngành và bạn có thể tìm hiểu về Trade Marketing nói riêng, thế giới Marketing nói chung qua khóa học Marketing Foundation của Tomorrow Marketers. Đừng bỏ lỡ nhé!

Marketing Foundation

Tagged: